วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2558

My first blog



 My Profile


## สวัสดีค่ะ ##

ชื่อ  นางสาวกัญจณ์รัตน์  มงคลจันทร์ ชื่อเล่น เฟิร์น
อยู่โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย  ชั้น ม.6/13 เลขที่ 12

My Facebook: Kancharat Mongkonjan

นิสัยส่วนตัว: เป็นคนร่าเรงเข้ากับคนง่าย ชอบยิ้มทักทายคนอื่น แต่ถ้าอยู่ในที่ไม่คุ้น
จะเงียบไม่พูดกับใคร ทำหน้านิ่งเฉย จนคนไม่รู้จักจะกลัวและคิดว่าหยิ่ง จริงๆแล้วแค่
เป็นคนเริ่มพูดก่อนไม่เป็น อยากให้มีคนทักคนถามก่อน จะเปิดใจทุกเรื่องกับเพื่อนสนิท


   


                                         

##น่ารักใช่มั๊ยล่ะ!!!!##
นี่คือน้องสุนัขในวัดที่เราเลี้ยงไว้เอง เราเริ่มเลี้ยงสุนัขในวัดครั้งแรกตอนป.5   ที่วัดแช่ช้าง อ.สันกำแพง เป็นวัดใกล้รร.เราตอนประถม   คือรร.บ้านแช่ช้างเทพณานุกูล ตอนแรกเราบังเอิญเห็นสุนัข 4 ตัวแม่ลูก 
ถูกนำมาปล่อย เราสงสารเลยเอานมไปให้มันกิน  ในตอนนั้นเราก็ไปเดินดูในวัด ตอนนั่นมีสุนัขอยู่ 2 ตัว รวมกับตัวใหม่อีก 4 เป็น 6 ตัว เราในตอนนั้น ก็คิดว่า สุนัขพวกนี้น่าสงสารนะ น่ารักด้วยนิสัยก็ดีทำไมถึงถูกทิ้ง ตั้งแต่นั้นทุกวันหลังเลิกเรียนเราจะ เอานมที่รร.แจกตอนเย็นมาให้สุนัขพวกนี้กินทุกวัน การที่เราได้อยู่กับสุนัขพวกนี้ทำให้เราได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง ทั้งความรับผิดชอบ จิตสำนึกต่อเพื่อนร่วมโลก 
มนุษย์เราถือตัวเองว่ามีภาษาใช้ติดต่อพูดคุยกันรู้เรื่อง แตกต่างจากสัตว์ เราไม่เข้าใจพวกมัน พอพวกมันทำผิด เราก็โกรธก็ด่าก็ทำร้ายก็ทอดทิ้ง แต่ทำไมเราถึงไม่เอากลับมาคิดว่า   พวกมันเองก็ไม่เข้าใจเราเหมือนกัน ไม่รู้หรอกว่าที่มันทำผิดหรือถูก พวกมันต้องการให้เราสอนให้ได้เรียนรู้ พวกมันก็อยากเป็นในแบบที่เราพอใจ อยากให้เรารัก อยากให้เราดูแล ไม่ว่าคนหรือสัตว์ก็ไม่มีใครอยากถูกทอดทิ้งหรอกนะ



##จำไว้นะ!! ถ้าไม่ล้ม ,ไม่เจ็บ ,ไม่ผิดหวัง
เราก็จะไม่มีวัน "เข้มแข็ง" ได้ "เท่าวันนี้"



คลิปวิดีที่ชอบ


                                    กบนอกกะลา - ปลาคาร์พ (1) 1Jun12




เพลงที่ชอบ


                                                      [MV] รักตัวเองก็พอ - พัดชา
























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น